Tự học Tiếng Anh

Connected Speech: Bí quyết “nối từ” để nói tiếng Anh tự nhiên như người bản xứ từ IELTS Master – Engonow

Trong hành trình chinh phục kỳ thi IELTS, việc nắm vững các kỹ năng Nghe và Nói là vô cùng quan trọng. Và một trong những “bí mật” để đạt điểm cao trong hai kỹ năng này chính là hiểu và sử dụng thành thạo Connected Speech. Vậy Connected Speech là gì? Đó là cách người bản xứ nối các từ lại với nhau khi nói, tạo thành một chuỗi âm thanh liên tục, đôi khi khiến người học cảm thấy khó hiểu.

GIỎI TIẾNG ANH – CHUẨN IELTS – HỌC IELTS MASTER

trananhkhang.com

Các nguyên tắc cơ bản của connected speech:
Âm yếu (Weak forms):

NGUYÊN TẮC: Những từ không mang trọng âm trong câu (như “and,” “of,” “to,” “can,” “have”) thường được phát âm yếu đi, với nguyên âm rút gọn thành âm “ơ” /ə/.

Ví dụ:

Đồng hóa (Assimilation):

NGUYỄN TẮC: Âm cuối của một từ có thể bị ảnh hưởng bởi âm đầu của từ tiếp theo, tạo nên sự thay đổi âm thanh. Có ba loại đồng hóa chính:

Nối âm (Linking):

NGUYÊN TẮC: Khi một từ kết thúc bằng phụ âm và từ tiếp theo bắt đầu bằng nguyên âm, hai âm này sẽ được nối với nhau để tạo thành một âm duy nhất.

Ví dụ:

Chèn âm (Intrusion):

NGUYÊN TẮC: Một âm phụ (thường là /r/, /j/ hoặc /w/) có thể được thêm vào giữa hai từ để giúp việc phát âm trở nên dễ dàng và mượt mà hơn.

Ví dụ:

Bạn đang tìm kiếm khóa học IELTS Bình Tân, Quận 6 chất lượng để nâng cao vốn từ vựng và tự tin chinh phục bài thi IELTS? IELTS Master Engonow tự hào là trung tâm đào tạo IELTS tiên phong ứng dụng Trí Tuệ Nhân Tạo sẽ giúp bạn hiện thực hóa mục tiêu này.

Hy vọng thông tin trên sẽ có ích cho những bạn học đang trong quá trình chinh phục IELTS. Chúc các bạn học tốt.

KHANG IELTS- TỰ HỌC IELTS THEO PHƯƠNG PHÁP ỨNG DỤNG 4.0 – CẢI THIỆN TỪ MẤT GỐC (Hotline: 0969.979.099)

Xem thêm: [CAMBRIDGE 19 – SONG NGỮ] BÀI MẪU ĐỀ IELTS WRITING TASK 1 – TEST 1

Author

Khang Tran

Leave a comment

Your email address will not be published.